Lifestyle

5 เคล็ดลับแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบโมเดิร์นด้วยตัวคุณเอง

5 เคล็ดลับแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบบโมเดิร์นด้วยตัวคุณเอง

ในปัจจุบัน สไตล์การตกแต่งบ้านสามารถแบ่งได้หลากหลายรูปแบบ และเราเชื่อว่า มีหลายคนที่นำบ้านสไตล์เดิม ๆ มาผสมผสานให้กลายเป็นการตกแต่งบ้านเป็นแนวใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน 

หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า Minimal และ Modern ไม่รู้ว่า การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น คืออะไร ? วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักการแต่งบ้านสไตล์นี้ พร้อมแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถแต่งบ้านเองได้

รู้จักกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล โมเดิร์น

บ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น (Minimal Modern Style) คือการแต่งบ้านที่นำเอาความเรียบง่ายตามแบบฉบับของชาวญี่ปุ่นอย่าง บ้านสไตล์มินิมอล และความทันสมัยของบ้านสไตล์โมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์นที่ผ่อนคลาย อบอุ่น แต่ยังคงเต็มไปด้วยความทันสมัยและหรูหราในเวลาเดียวกัน

5 เคล็ดลับแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น เรียบง่าย ทันสมัย

ถ้าหากว่าคุณต้องการเปลี่ยนบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นบ้านที่เรียบง่ายและทันสมัย นี่คือ 5 ไอเดียการแต่งบ้าน สไตล์มินิมอลโมเดิร์น เพื่อเปลี่ยนบ้านให้สะท้อนตัวตนของคุณ

   1. ใช้โทนสีเรียบหรู

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น สีเรียบหรู

โทนสี คือองค์ประกอบแรกที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น เพราะสีคือตัวชี้วัดสำคัญที่จะช่วยกำหนดทิศทางบรรยากาศของห้อง โดยสีที่เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์นี้ก็คงจะหนีไม่พ้นสีโทนกลางที่มีความทันสมัยและเรียบง่าย อย่างสีขาว สีเทา สีดำ และสีเอิร์ธโทน

ซึ่งเคล็ดลับการเลือกโทนสีของห้องให้ดูกว้างขวาง คือการเลือกผนังสีอ่อนบนพื้นสีเข้ม และทาสีผนังด้านลึกให้เข้มกว่าผนังด้านอื่น ๆ แต่ไม่ควรใช้สีที่แตกต่างมากเกินไป เพราะอาจทำให้ห้องดูแคบลงกว่าความเป็นจริงนั่นเอง

   2. แบ่งสัดส่วนพื้นที่ให้เหมาะสม

 แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ห้องนอน

บ้านที่ดีคือการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสมดุล และเทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์นของคุณไม่คับแคบมากเกินไป คือการสร้าง Double Volume และโถงกลางบ้าน หรือสำหรับห้องที่มีขนาดใหญ่เกินไป คุณสามารถสร้างกำแพงกั้นแบ่งสัดส่วนการใช้งานที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ การตกแต่งภายใน และสวนนอกบ้าน ก็ยังควรมีความเชื่อมโยงกันผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งสี รูปทรง หรือวัสดุที่ใช้ รวมถึงการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงจากธรรมชาติลอดเข้ามาในบ้าน และทำให้บ้านอบอุ่นมากขึ้น

   3. เก็บของให้เรียบร้อย

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ห้องครัว

แน่นอนว่า การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ต้องมีความสบายตาและสวยงามอยู่เสมอ ดังนั้นการจัดระเบียบบ้านให้เรียบร้อยจึงเป็นสิ่งที่ควรทำหากต้องการให้ห้องดูสบายตา โดยคุณควรใส่ใจตั้งแต่การออกแบบตู้ปิดทึบสำหรับเก็บของ การทิ้งสิ่งของไม่จำเป็น ไปจนถึง การทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้าน เพื่อลดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจซ่อนอยู่

หรือสำหรับใครที่มีพื้นที่ในบ้านน้อย แนะนำให้คุณออกแบบตู้ปิดแบบ Built-in ก็จะช่วยพรางสายตา ให้บ้านดูเรียบร้อยและกว้างขวางยิ่งขึ้นได้เช่นกัน

   4. เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพดี

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ห้องน้ำ

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ย่อมมีส่วนช่วยให้บ้านของคุณสวยงามทันสมัยขึ้นอย่างแน่นอน และการใช้วัสดุที่มีความคงทน แข็งแรง ก็จะทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนสิ่งของเหล่านี้เป็นประจำอีกด้วย

การใช้วัสดุจากธรรมชาติหรือเลียนแบบธรรมชาติ เช่น ไม้ หนังสัตว์ กระจกและหิน เป็นต้น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณสามารถใช้งานได้ เพราะการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น คือสไตล์การตกแต่งที่มีความใกล้ชิดกับธรรมชาติไม่แพ้การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น

   5. เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ห้องนั่งเล่น

เพราะเอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น คือความทันสมัยจากรูปทรงของสิ่งของในบ้าน คุณจึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย ทันสมัย เช่น วงกลม วงรี หรือสี่เหลี่ยม และมีโทนสีที่กลมกลืนไปกับบรรยากาศในบ้าน

ถ้าหากคุณต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านด้วยของตกแต่งอย่าง กรอบรูป โคมไฟ หรือต้นไม้ คุณก็ควรเลือกวางของที่มีรูปทรงเรียบง่าย ไม่มีรายละเอียดเยอะ มิเช่นนั้นอาจทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านไม่อยู่ในทิศทางเดียวกันแบบที่ควรเป็น

Venz พัดลมแบรนด์ไทย รุ่น Linear เพื่อการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล โมเดิร์น

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น ต้องมีความเรียบง่ายและทันสมัยในเวลาเดียวกัน ดังนั้นองค์ประกอบต่าง ๆ จึงมีส่วนทำให้บ้านกลายเป็นสถานที่ที่คุณชื่นชอบมากที่สุด ทั้งการเลือกโทนสี เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านอย่าง พัดลม ก็มีส่วนทำให้บรรยากาศบ้านเปลี่ยนไป

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น พัดลม Venz

เราขอแนะนำ พัดลมแต่งบ้านมินิมอล Venz รุ่น Linear พัดลมตั้งพื้น 16 นิ้ว ดีไซน์สวย ด้วยเส้นตรงที่ออกแบบให้เข้ากับสถาปัตยกรรมภายใน การันตีด้วยรางวัล IF Design Award 2023 และ Reddot Design Award 2022 พร้อมหน้ากากระบบ Snap Lock ทำความสะอาดง่าย เพิ่มความปลอดภัยระหว่างการใช้งานปลอดภัย

รายละเอียดสินค้า

  • ขนาดใบพัดลม 16 นิ้ว
  • ขนาดหน้ากาก 45*45 เซนติเมตร
  • ความสูง 120 เซนติเมตร
  • ขนาดฐาน 45*45 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 6.3 กิโลกรัม
  • แรงดันไฟฟ้า 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์
  • กำลังไฟฟ้า 50 วัตต์
  • ระยะแรงลม 5-10 เมตร
  • ระดับเสียง 30-40 เดซิเบล
  • สี Legacy Red (สีแดง) Urban Black (สีดำ) และ Simple White (สีขาว)
  • ระยะเวลาการรับประกันมอเตอร์ 2 ปี
  • มาตรฐาน มอก.
  • ราคา 2,990 บาท

เลือกพัดลมมินิมอล ดีไซน์สวย เรียบง่าย เข้ากับทุกสไตล์ได้ที่

Website : https://venz.co.th/style/
Shopee : https://shopee.co.th/shop/324824909
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/lifestyle-by-venz

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *